Tiết lộ chiến lược marketing của những doanh nghiệp to

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, các nhà hàng, doanh nghiệp nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những doanh nghiệp, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng vài ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Mách nhỏ chiến lược kinh doanh của vài nhà hàng to để hiểu hơn đôi chút về cách thức của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Chiến lược buôn bán của những siêu thị lớn để tồn tại qua sóng gió

nhà hàng Việt vẫn giữ tâm lý kinh doanh lạc quan

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ nhà hàng lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của công ty mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thua sút hơn so với năm 2013. Số doanh nghiệp bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc khảo sát trước đấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là tương đối ít, chỉ nâng cao 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một số siêu thị vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng nhắc trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang lại toàn bộ doanh thu cho nhà hàng, vài nhà điều hành siêu thị lớn và công ty phát triển cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ người dùng, vừa nhằm mục tiêu níu giữ các bạn bây giờ, đồng thời thu hút và tạo uy tín với khách hàng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: phát triển nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của vài doanh nghiệp Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). rẻ sau công đoạn ồn ã của tậu bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu doanh nghiệp, một phần ko nhỏ vài tế bào yếu thua sút đã được loại bỏ, vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo dep

Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?

khi được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới siêu thị trong vòng 5 năm đến đây, một vài nhà hàng Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến khoa học (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả thăm dò CEO toàn cầu thường niên lần thứ 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng đến giới kinh doanh trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến công nghệ (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một vài biến đổi về lao động, một số nhà lãnh đạo nhà hàng Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông vài công ty đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để phân phối và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 công ty to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số công ty lớn trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến khi yêu cầu thay đổi!

"Đã đến khi bắt buộc thay đổi!". Đây là nhận định của đầy đủ công ty tham gia khảo sát. Tuy nhiên, "Thay đổi buộc phải bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm đau đầu rộng rãi nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong siêu thị đề nghị thay đổi đầu tiên để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu lớn mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo công ty to lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ 1, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện tại thì việc quản trị nhãn hàng để khó khăn với không chỉ một vài đối thủ trong nước mà còn với vài tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam ngày nay. Hơn ai hết, các nhà quản trị tập đoàn hiểu rõ, doanh nghiệp muốn mạnh phải có vị thế vững chắc trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người mua (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: bo nhan dang thuong hieu

một số thống kê trên đây cho thấy, vài công ty Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một mẹo để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một số siêu thị tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng vững mạnh của tập đoàn nói riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666