Tiết lộ những sai lầm thường gặp lúc khiến cho digital marketing

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". phổ biến năm làm digital marketing, làm việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng siêu dễ để những marketers mắc sai lầm, đặc thù là digital marketers. Sau đây là một vài sai lầm thường gặp phải, ko theo vật dụng tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
thiết kế logo chuyên nghiệp

Mong rằng qua bài viết này, vài nhà quản trị, điều hành và các bạn đang làm kinh doanh, digital kinh doanh phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến cho digital marketing vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của vài người khiến Digital marketing là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ một số vật dụng abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Bật mí một mô hình thô sơ đối với các người khiến cho marketing lúc chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) quý khách
(bán mẫu gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. không thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiet ke thuong hieu

Mình chẳng ưa chuộng tới mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán mẫu gì, bán cho ai, bán như thế nào' cái nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán cái mình có hay bán chiếc KH cần' – cái đó dành cho dân sales. Nhưng chắc chắn một điều, khiến kinh doanh – khiến cho tiếp thị, khiến cho thị trường (thuần Việt) thì buộc phải thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến buôn bán không 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ đồ vật khác liên quan tới sản phẩm, khiến cho KH muốn tậu sản phẩm đấy. Mà giả dụ không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng kể đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng những thiết bị đằng sau.

toàn bộ chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, nguồn gốc từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử phát triển, giải quyết vấn đề khách hàng như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với các bên kinh doanh nhiều mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán dòng gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Mách nhỏ một sản phẩm, dịch vụ trước khi làm kinh doanh, truyền thông cho nó?

2. ko thấu hiểu công cụ mình đang sử dụng

thiết kế logo công ty

Với marketers, công cụ luôn vô cùng quan trọng, với digital marketers, công cụ vô cùng quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững phương thức vận hành, phương thức dùng công cụ là điều yêu cầu đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, không nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ sử dụng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng cáo trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến seo, affiliate buôn bán, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, tiêu dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm cực kỳ rõ giao diện dùng quảng cáo của facebook nhưng sẽ không đa dạng người hiểu được bản chất bên trong, phương thức vận hành, các tính năng của facebook đưa ra, dòng nào là đang thử nghiệm, cái nào đang hoạt động vô cùng phải chăng, cái nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, loại nào ưng ý với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng rộng rãi người nói đến facebook là dán ngay cho nó mẫu mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình ko biết đa dạng người nắm và thấu hiểu công cụ digital kinh doanh như vậy.

thiet ke profile cong ty

Và kết cục, phần lớn một số nhân sự dán mác "marketers" bây giờ, bản chất, chỉ là một vài người vận hành công cụ mà thôi. Trong những tool-marketers đó cũng phân hóa ra người nhiều năm kinh nghiệm người thấp, người mới học việc, người đã dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào lúc một trong hai ví như xảy ra – có người vận hành chuyên nghiệp hơn, kinh nghiệm phải chăng hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong vài đặc thù của người làm cho kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt một số câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có phần lớn người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc yêu cầu tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết yêu cầu mình sẽ hẹn khách hàng sang phần tiếp theo.

Còn trường hợp bạn ko tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không phải là đối tượng độc fake của mình, cũng chẳng phải là marketers "chính hãng" – vững chắc luôn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666