Tìm hiểu bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân của một số CEO

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Một trong một vài thách thức lớn nhất mà các giám đốc điều hành (CEO) gặp đề nghị là xây dựng và sau đó duy trì nhãn hàng cho bản thân mà không hề hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra một vài ảnh hưởng ko mong muốn đối với nhà hàng.

thiết kế logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding tiên tiến nhất từ vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng nhà hàng hay tổ chức, thứ nhất cần có ĐẠI SỨ nhãn hàng chính là các CEO. Bản thân hình ảnh vài Doanh nhân, một vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hàng.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho những CEO để trở thành một vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hiệu của riêng mình.

các CEO nhiều năm kinh nghiệm nhất có khả năng sử dụng phẩm chất cá nhân thực thụ để thu hút sự chú ý của công chúng cho doanh nghiệp của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có vài bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa thông minh. đấy là vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không hề cố tỏ ra là mình có một vài phẩm chất ấy. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và làm họ quan tâm hơn đến sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn.

thiết kế logo doanh nghiệp

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

nếu CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng dòng đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích hầu hết nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với các bạn. Hsieh muốn các bạn trải nghiệp nhãn hàng Zappos thông qua chính các con người làm cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi vậy phải chăng hơn hết là CEO buộc phải tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của những công ty hơn bất kỳ ai khác trong một số tập đoàn đấy. do vậy, CEO được khuyến nghị là bắt buộc sử dụng chức danh của mình để PR nhà hàng ở mức đa dạng nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và thương hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết rộng rãi cuốn sách và bài báo nói về tất cả vấn đề, từ nền kinh tế, tới chính trị, và công việc làm ăn của ông. bí quyết làm này làm công chúng luôn quan tâm đến một vài gì ông kể.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo nhà hàng khó có thể thành công ví như ko có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc cách tuyển dụng và đào tạo vài ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của nhà hàng sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã lớn mạnh đa dạng nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang hàng đầu vài dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy công ty tiến lên phía trước, vì một số cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. phát triển thành một người đi đầu về các ý tưởng (thought leader).

Càng Tiết lộ rộng rãi được các ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được thuận tiện từ một số ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của siêu thị mình. Branson có rộng rãi bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đó, ông truyền tải được các thông điệp của mình và khiến cho thị trường nên "lên dây cót" cho vài gì gần xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiet ke logo dep

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng công ty hay tổ chức, đều cần trải qua rộng rãi giai đoạn từ thua kém lên cao, điển hình của các quá trình này là:

1. Định nghĩa thương hiệu (The brand definition): những CEO phải xây dựng cho mình Một vài vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên các diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hiệu (The Awareness Experience): vài CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình vô cùng quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang đến năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên rộng rãi hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc thù nhu yếu.

3. Trải nghiệm lúc tậu hàng (The Buying Experience): Đây là giai đoạn vài CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một vài CEO có làm khách hàng của nhà hàng, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… làm một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một mẹo bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho thương hiệu doanh nghiệp thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc sử dụng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, khi công chúng, các bạn đã có thể "add friend"/ "folow" với các CEO… họ sẽ "ngâm cứu" một số CEO một phương thức chu đáo để vừa hiểu rõ, vừa cân nói xem vị CEO này có thực sự làm cho và Sống như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp ông ta hay không?

Trải nghiệm khi tiêu dùng là một quá trình đặc biệt quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là phần lớn tập đoàn Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết đến giai đoạn này. ko ít siêu thị đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng quan tâm ở hiện nay, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hiệu nào cũng đều mong muốn đạt đến. siêu thị, những nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; các CEO cũng sẽ/đã muốn mình có rất nhiều người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO kể, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là lúc bạn nhắc, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có một vài người "follow", dù đấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng yêu cầu đem đến cho "đội" của mình một vài giá trị đặc trưng, đáng ao ước và làm cho họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào làm cho được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở thành một thương hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều buộc phải được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hàng hiện diện trong tâm trí người dùng và công chúng. Từ đó một vài CEO buộc phải hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hàng. ấy là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của một số "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của rất rất nhiều công chúng hiếu kỳ. phần lớn hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" nên được thể hiện một bí quyết nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. vài nhãn hiệu cá nhân cũng như doanh nghiệp có thể đạt được những thành công khác nhau ở từng giai đoạn riêng biệt, nhưng đa số đều thu hút được Một vài công chúng (khách hàng) nhất định từ quá trình trước tiên cho đến trang bị tư. Ngược lại, quá trình cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hàng nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức những người mua xem nhãn hàng này như một phần cần thiết trong cuộc sống của họ. Nhưng trước lúc đạt được thành tích này, những nhãn hàng bắt buộc bắt đầu từ giai đoạn trước tiên (định nghĩa thương hiệu).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666