Mọi người đã hiểu Oracle đòi Google bồi thường 9,3 tỷ USD vì vi phạm quyền trí tuệ của Java trên Android

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Trận đấu tiếp theo trong vụ kiện giữa Oracle và Google về vấn đề dùng API Java trên Android sẽ bắt đầu vào ngày 9/5 sắp. Theo nguồn tin của IDG News Services, Oracle sẽ cố gắng thuyết phục thiết kế logo tòa án buộc Google phải bồi thường cho hãng này 9,3 tỷ USD. Con số này được hé lộ từ một số văn bản đệ trình lên tòa án.

Trong rộng rãi năm qua, Oracle và Google có liên tục tranh chấp pháp lý về Vài thành phần của ngôn ngữ lập trình Java được Google tiêu dùng cho Android. Dù là một ngôn ngữ mở nhưng gần như bản quyền của Java đang nằm dưới quyền kiểm soát của Oracle sau lúc tập đoàn này sắm lại "cha đẻ" Java, công ty Sun Microsystems vào năm 2009.

Phiên xử mới sẽ đưa ra phán quyết liệu Google đã được phép tiêu dùng vài mã nguồn Java một phương thức miễn phí hay bắt buộc trả tiền cho Oracle. Google khẳng định hãng này đã tiêu dùng Java một phương pháp "công bằng", tức là có bao gồm việc copy một bí quyết có ngừng và bởi vậy không phải trả tiền cho Oracle.

Về phần mình, Oracle sẽ đưa ra 2 luận điểm chính. thứ nhất, Oracle sẽ hé lộ những khoản lợi nhuận khổng lồ mà Google thu được từ Android để chỉ ra rằng đây là một mảng kinh doanh có lãi "khủng" của Google. Tiếp đấy, Oracle sẽ tranh luận rằng Java có từng đã một mảng ứng dụng smartphone riêng và Android là Tại sao thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ Lý do vì sao hệ điều hành này ko thể thành công.

Con số do Oracle công bố trước đó khẳng định Google có thu được tổng cùng 22 tỷ USD lợi nhuận trên 33 tỷ USD từ Android.

Khoản tiền bồi thường 9,3 tỷ USD mà Oracle đang đòi Google bồi thường còn to hơn cả số tiền Oracle bỏ ra khi sắm lại Sun Microsystems. Vào thời điểm ấy, Sun là một trong một số siêu thị công nghệ số một thế giới với nhiều sản phẩm máy chủ, chip và cả ngôn ngữ lập trình Java. Khoản tiền mà Oracle yêu cầu bỏ ra là 7,4 tỷ USD, nhưng do Sun đã 2 tỷ USD dự trữ tiền mặt, số tiền Oracle thực sự tiêu tốn chỉ là khoảng 5,4 tỷ USD.

Mức bồi thường 9,3 tỷ USD cũng sẽ cao hơn đáng nhắc so với doanh thu 9,01 tỷ USD mà Oracle đạt vào quý trước. Tuy thế, Oracle sẽ khó thu được khoản bồi thường khổng lồ này từ tay Google. Từ năm 2011, Oracle đã từng khởi kiện Google đòi 6 tỷ USD, nhưng thẩm phán khi ấy có đưa ra kết luận mức nên này là quá lớn.

Oracle có sẵn sàng kích nổ "quả bom" về yếu tố logo công ty marketing Android của Google

Oracle đã sẵn sàng kích nổ "quả bom" về chi tiết buôn bán Android của Google

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666