Hướng dẫn phương pháp xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Để xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng, thứ 1 bạn đề nghị đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi thứ 1 này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh hiện tại….

Để xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng, trước tiên bạn bắt buộc đặt ra 6 câu hỏi sau đây.

xay-dung-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

>>> Bạn có biết: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp

1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

Với câu hỏi đầu tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh bây giờ. Có thể có những mục tiêu đã có trong chiến lược buôn bán hiện hữu, do vậy câu hỏi lúc này bắt buộc hỏi là: làm cho thế nào để đạt được các mục tiêu bạn đang thực hiện nếu có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì các mục tiêu này phải cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.

Bạn chỉ cần bắt đầu xây dựng mạng xã hội nếu có mục tiêu buôn bán rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cùng đồng trực tuyến này.

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu đề nghị xây dựng cộng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung mọi trang bị hướng vào ấy.

Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa khi có người tham gia.

Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự báo đến năm 2014 sẽ có tới 70% cùng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong các lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cộng đồng hướng tới ai và ai sẽ được lợi từ cùng đồng đấy. khi có một ai vào cùng đồng thì họ đề nghị thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cộng đồng đấy. Còn nếu họ vào mà đề nghị lưỡng lự liệu họ có ưng ý, hoặc ko chắc về vị trí của mình trong cùng đồng đó thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cùng đồng sẽ không thể lớn mạnh được.

3. những thành viên sẽ muốn gì ở cùng đồng mạng xã hội?

>>> Tham khảo: thiết kế logo doanh nghiệp

Để vài thành viên còn trở lại với cộng đồng thì họ buộc phải được tương tác và cộng đồng của bạn buộc phải nhắm đến mục tiêu chuyên dụng cho cho được nhu cầu của các thành viên trong này. Trong cộng đồng mà bạn xây dựng ko chỉ để nhắc lên vài thông điệp của riêng bạn mà yêu cầu có chỗ cho các thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. bên cạnh ra, khi xây dựng nội dung, bạn cũng để ý đến xây dựng một số nội dung hướng tới nhóm khách hàng chính, nhóm khách hàng trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được khách hàng trung thành cho tập đoàn của mình.

4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?

Động lực đứng sau thành công của bất kì cùng đồng nào chính là sự đồng thuận trong nhà hàng. Social đề nghị được trải rộng trong lòng doanh nghiệp, nghĩa là các người đứng đầu yêu cầu hiểu rõ mục đích của cùng đồng trực tuyến ấy và lợi ích doanh nghiệp sẽ hưởng lợi từ đấy là gì. trường hợp sự đồng thuận ko có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì số đông nỗ lực bạn thực hiện sẽ ko nhận được đánh giá đúng mức cũng như tập đoàn khó có thể có được sự hỗ trợ từ phấn đấu này và cuối cộng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cùng đồng như thế.

5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cộng đồng này?

Vấn đề quản lí được cùng đồng không đơn giản như toàn bộ người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. ví như cá nhân bạn không thể khiến việc này do vướng bận công việc khác, hoặc không rõ đề nghị làm cho thế nào thì cần hình dung tìm một người thay bạn để quản lí cộng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.

6. Tôi có đề nghị thuê người quản lí cộng đồng?

Có phổ biến khía cạnh để trở thành một người quản lí cộng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và đó thực sự không phải là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức khiến admin nên buộc phải qua sự cân nhắc kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ nên tới rộng rãi admin hơn nữa để khiến công tác quản lí ví như đấy là một cùng đồng to.

Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn phải tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cùng họ lập kế hoạch thực hiện giả dụ muốn cùng đồng lớn mạnh và tăng trưởng đúng hướng với mục tiêu của doanh nghiệp.

Một vấn đề cũng cần buộc phải đề cập qua là giá tiền. nếu tầm giá cho người quản lí cộng đồng trở thành vấn đề khó khăn trở ngại, thì có thể chọn ra các tình nguyện viên trong chính cùng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cùng đồng sinh ra vì khách hàng, không hề vì doanh nghiệp.

>>> Read more: thiet ke bao bi

Tóm lại, để nhận thức được thuận tiện của mạng xã hội, bạn phải thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ một số người có tầm ảnh hưởng trong công ti cộng một chiến lược cứng cáp trong tay. Xây dựng một cùng đồng trực tuyến sẽ tốn không ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và làm việc liên tục và không phải bị xem nhẹ. Tuy nhiên, ví như được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch ấy có thể nâng tập đoàn lên tầm cao mới và đem đến tiện dụng to lao cho cả tập đoàn.

Và dĩ nhiên, còn phổ biến câu hỏi khác nữa nên được suy xét và không hề câu hỏi nào trong đấy cũng dễ trả lời. khía cạnh nào bạn nghĩ là quan trọng nhất phải xem xét lúc xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình? Hãy cùng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666