cách thức cân đo với Facebook buôn bán

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Với sắp 1,5 tỷ các bạn trên toàn thế giới, Facebook đem đến hiệu quả quảng bá rõ rệt cho nhà hàng (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: cong ty thiet ke logo công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu khách hàng Facebook, trong đấy có 27 triệu các bạn thông qua smartphone, 20 triệu người tiêu dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được tiêu dùng đa dạng nhất tại Việt Nam khi người mua dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Giới thiệu những nhãn hàng liên quan tới phong cách, khiến đẹp, ăn uống, vận động thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới gần 1,5 tỷ người sử dụng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng người mua khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng đa dạng tính năng mới, trong đó chủ yếu là buôn bán PR dành cho từng đối tượng khách hàng thích hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng bá của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cộng kỳ năm trước. PR của Facebook trên di động còn thành công hơn lúc đạt đến 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng khá lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một vài chủ địa chỉ, có đến 97% vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% dùng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm tại Việt Nam vô cùng cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo khảo sát mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh kinh doanh trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy tìm mọi cách của họ ko thực sự đem lại hiệu quả. Với những DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang đến từ Facebook là cực kỳ to, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong các Lý do tại sao làm Facebook giảm hiệu quả PR là do sự thay đổi cách thức hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi mẹo hiển thị làm các fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của các bạn. Điều này làm những đơn vị kinh doanh trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên những fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN cần chi tiền nhiều hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nức tiếng PR nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng phải DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường quảng cáo. Đây là một trong những Vì sao làm "niềm tin kinh doanh thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ khảo sát, marketing trực tuyến - giả dụ biết tiêu dùng đúng phương pháp mạng xã hội, hiệu quả buôn bán sẽ siêu lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người mua mục tiêu (vì mạng xã hội này phân quý khách theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, tầm giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu kém cạnh nhưng nhanh chóng thu thập những thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm các bạn trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc nhà hàng CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này ko phải là "đũa thần", cứ làm là thành công, mà buộc phải đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng bá trên Facebook đang là lựa chọn của gần như DN, nhưng nếu chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ khiến cho khách hàng bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ nhãn hàng. Bởi, đầu tư phổ biến hơn vào Facebook và tăng cường một vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: bo nhan dien thuong hieu dep

Hơn nữa, việc có phổ biến người bán hàng và nhà quảng cáo gia nâng cao các hoạt động quảng cáo trên Facebook cũng dẫn đến việc khó khăn trở thành khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của phổ biến người, đặc thù là vài người lớn tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với những phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo cong ty

CHúc người mua thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với những trở ngại trên, muốn khai thác phải chăng Facebook, DN bắt buộc có chiến lược quảng bá và truyền thông thấp hơn, am hiểu khoa học quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu hướng, hành vi dùng của quý khách thấp hơn. Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người dùng tiềm năng khác nhau. vì thế, việc quan trọng là bắt buộc xác định và thấu hiểu đối tượng các bạn của DN, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666