Người dùng phân vân liệu rằng tablet có thể thay thế được PC được không?

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Trong mùa mua tậu cuối năn này, Apple, Microsoft và một vài hãng kỹ thuật khác đều tung ra sản phẩm tương đồng nhau: một chiếc máy tính xách tay bảng có thể soán ngôi ngôi laptop.

đấy thực sự là những chiến dịch bán hàng hấp dẫn.

Với chung một ngôn ngữ thiết kế: đơn thuần, kích thước gọn nhẹ và màn hình cảm ứng mà chúng ta đang trải nghiệm hằng ngày trên di động và máy tính xách tay bảng, vài tập đoàn khoa học tin tưởng rằng việc máy tính xách tay lai/máy tính bảng thay thế máy tính xách tay cho những tác vụ thông thường hằng ngày là điều sẽ xảy ra trong tương lai.

Sự thành lập ồ ạt của loại máy tính xách tay lai này giờ đây làm việc sắm một loại máy tính xách tay phát triển thành cạnh tranh hơn với vô số lựa chọn khác nhau. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Sự khác nhau chính giữa máy tính xách tay bảng với bàn phím rời và máy tính có thể tháo rời bàn phím là gì?

>>> Bạn đã rõ: thiet ke bao bi

siêu khó để trả lời câu hỏi trên, nhưng giữa chúng vẫn có một vài sự khác biệt nhất định. Để quyết định chính xác trước lúc vật dụng cho mình một thứ để khiến cho việc/học hành/giải trí, đừng hỏi câu hỏi rằng liệu máy tính xách tay bảng có thể soán ngôi laptop hay không. Thay vào ấy, hãy hỏi "Liệu thứ này có đáp ứng nhu cầu của mình?".

Phần cứng

Trong bài này sẽ so sánh sự khác biệt giữa những loại máy tính xách tay, laptop lai & lap bảng tiêu biểu: Apple MacBook Air, Dell XPS 13, Lenovo Yoga Pro 2, Apple iPad Pro, và Microsoft Surface Pro 4.

Sự khác nhau giữa những chiếc máy trên tương đối to. Đại diện cho mẫu laptop tiêu biểu chính là Apple MacBook Air. mẫu máy MacBook của Apple là đại diện cho một cái lap tiêu chuẩn trong suốt gần một thập kỉ gần đây.

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Ở thái cực khác, Apple iPad Pro đại diện cho loại máy tính xách tay bảng kích thước to, được cho là sẽ thay thế lap trong tương lai. Tuy nhiên, iPad Pro chạy trên hệ điều hành iOS và chỉ cài được những ứng dụng di động iOS.

Dell XPS 13 với kích thước tương đối mỏng và nhẹ cộng màn hình cảm ứng nằm ở giữa hai thái cực trên. ko kể ra, còn có Lenovo Yoga Pro 2 - máy tính có thể gập ngược phần bàn phím lạ để biến thành lap bảng và Microsoft Surface Pro 4 - lap bảng kích thước to chạy hệ điều hành Windows 10 phần lớn tính năng.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

vừa rồi, Microsoft cũng đã Tiết lộ Microsoft Surface Book, nó là cái lap chạy Windows 10 chất lượng cao có thể biến thành lap bảng với phần bàn phím tháo rời.

Phần mềm

bây giờ, một vài nhà cung cấp phần mềm đang trong trạng thái "không biết đi về đâu". Cả Apple lẫn Google đang cố khuyến khích một số lập trình viên viết ứng dụng ưng ý với các thứ có màn hình lớn. cùng lúc ấy, Microsoft đang nỗ lực (nhưng vẫn không thành công) trong việc khiến các ứng dụng trên Windows Store trở thành hoàn thiện. Họ hứa rằng Windows Store sẽ phân phối những ứng dụng có tính đồng nhất cao, bất kể lúc các bạn dùng ứng dụng đấy trên máy màn, lap bảng hay điện thoại đi nữa.

>>> Bạn có biết: logo thuong hieu

Suy cho cùng, mục tiêu chính của một vài ông to khoa học vẫn là đem đến cho quý khách trải nghiệm đồng nhất, mọi và tiện dụng cho dù họ có tiêu dùng thiết bị nào đi nữa. Ranh giới giữa lap bảng và máy tính đang mờ dần, sự khác biệt giữa ứng dụng lap và ứng dụng trên vài thiết bị di dộng cũng dần bị xoá bỏ. Sự thay đổi này tuy đang diễn ra chậm chạp và âm thầm, nhưng cái chính là nó đang diễn ra từng ngày.

nên mua gì?

Có rộng rãi tin đồn rằng những nhân viên bán hàng Apple đang hướng một số các bạn có ý định sắm MacBook sang máy tính xách tay bảng iPad Pro.

Điều trên hoàn toàn hợp lí. Với rất nhiều người, nhất là một số người sử dụng vài tác vụ thông thường, iPad Pro có giá 17 triệu đồng là quá đủ cho một dòng laptop hầu hết trong một. Chỉ cần thiết bị thêm bàn phím rời thì ấy là một sự lựa chọn xuất sắc cho một mẫu mánh tính mạnh mẽ, đơn thuần và gọn nhẹ. giả dụ nhu cầu lựa chọn một trang bị đơn thuần, dễ sử dụng và làm cho được mọi đồ vật trong một ứng dụng thì iPad Pro không phải là lựa chọn tồi.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.
Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Với Một số cá nhân khác, vài người nên dùng gói Microsoft Office phiên bản đầy đủ/ lướt web bằng Google Chrome phiên bản desktop/chơi game giải trí nhẹ nhàng thì Microsoft Surface Pro 4 sẽ giải quyết triệt để một vài nhu cầu trên. Tuy nhiên, với các game thủ hạng nặng hay một số nhà biên tập phim ảnh thì đây chẳng phải là một sự lựa chọn hợp lí vì các cái máy tính xách tay gọn nhẹ như thế này phần cứng thường không đáp ứng đủ nhu cầu đồ hoạ cao như thế.

Với vài người tiêu dùng nhiều vật dụng ngoại vi sẽ thấy việc chỉ có một cổng USB (và thêm 1 cổng USB khác ở dây sạc) là một điểm trừ to. Vài người khác sẽ thấy chỉ có hai ứng dụng chạy cộng khi trên iPad Pro là không đủ so với nhu cầu của họ. Tuy nhiên cũng sẽ có số đông người đề cao sự mỏng nhẹ và dễ mang vác của iPad Pro và Surface Pro 4. Điều này là một nhân tố to làm cho người dùng quyết định bỏ tiền để tậu chiếc laptop lai này; thay vì lựa chọn laptop bàn, laptop hay máy tính xách tay bảng khác.

Câu hỏi đặt ra trước lúc quyết định mua một chiếc lap không còn là "Cái máy tính/laptop/máy tính bảng này tốt không?" nữa. Câu hỏi bây giờ chỉ đơn giản là "Liệu trang bị này có đáp ứng nhu cầu của mình không?".

Một điều nữa, đừng quá căng thẳng khi chọn mua, và đừng quá lo lắng về trào lưu và cơn sốt buôn bán sản phẩm.

Tham khảo BusinessInsider

8 Vì sao chứng minh Surface Book giúp bạn làm cho việc tốt hơn hẳn MacBook Pro

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Apple MacBook Air. Apple MacBook Air.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

Microsoft Surface Pro 4. Microsoft Surface Pro 4.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro. Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.8 Nguyên nhân chứng minh Surface Book giúp bạn làm việc thấp hơn hẳn MacBook Pro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666