Tìm hiểu cách thức kết hợp 2 phương thức truyền thống, vài nhà công nghệ tạo ra "cú đấm" thực sự đã thể đánh bại ung thư

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Trong bản thông điệp Liên bang cuối cùng của mình, tổng thống Mỹ ông Obama đã giao nhiệm vụ cho phó Tổng thống ông Joe Biden dẫn dắt một sáng kiến về Trung tâm ung thư quốc gia. Trung tâm này xây dựng thương hiệu với hy vọng sẽ đưa Mỹ trên con đường trở thành "quốc gia đầu tiên chữa khỏi ung thư một lần và cho phần lớn." các lĩnh vực nghiên cứu được liệt kê trong sáng kiến này là một lớp những cách điều trị ung thư mới là miễn dịch trị liệu ung thư và liệu pháp hài hòa.

Miễn dịch trị liệu ung thư là cách thức điều trị bằng mẹo kích thích hệ miễn dịch đến một vài mục tiêu và tấn công tế bào ung thư. những nhà nghiên cứu tin rằng liệu pháp kết hợp với mẹo chữa truyền thống có thể mở ra cong ty thiet ke logo chuyen nghiep một số tiềm năng mới trong điều trị ung thư.

Ví dụ, chiếu xạ là một trong những biện pháp đa dạng và lâu đời nhất sử dụng để chữa trị ung thư. Nhưng vẫn đã nhiều giới hạn về lượng phóng xạ mà cơ thể người đã thể tiếp nhận, và nó cũng ko thể tiêu diệt hết tế bào ung thư. Tuy nhiên, bằng liệu pháp hài hòa, phương thức chiếu xạ có thể kết hợp với liệu pháp miễn dịch để tạo thành "cú đấm hai trong một" nhằm vào một vài tế bào ung thư.

Phóng xạ tiêu diệt ung thư như thế nào?

đầy đủ các bệnh nhân ung thư được hài hòa Một vài biện pháp chữa trị như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị trong công đoạn chữa trị của họ. Trong đấy, chiếu xạ được tiêu dùng cho khoảng 50% một vài bệnh nhân ung thư. không giống như hóa trị, vốn dùng tới hàng trăm cái thuốc khác nhau để tấn công vài tế bào ung thư theo bo nhan dien thuong hieu dep rộng rãi phương thức khác nhau, bức xạ ion hóa chỉ đơn thuần là một số sóng năng lượng cao. Cho dù phóng xạ được truyền vào như thế nào đi nữa, kể chung vài tế bào buộc phải chịu đựng một lượng phóng xạ như nhau theo các cách thức tương tự nhau.

Phóng xạ đã thể tiêu diệt tế bào ung thư trực tiếp bằng phương pháp phá hủy ADN của chúng, sau đó kích hoạt những hình thức khác nhau của công đoạn thoái hóa tế bào, bao gồm "cơ chế tự sát" của tế bào. Bởi vì vài sóng năng lượng cao cũng sẽ tác động tới những tế bào khỏe mạnh bao quanh tế bào ung thư, vì vậy, một người chỉ đã thể tiếp nhận một liều lượng ngừng phóng xạ để ko tác động xấu tới vài mô khỏe mạnh.

 Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Qua rộng rãi năm, một số biện pháp xạ trị có đã đa dạng cải thiện, cho phép tập trung lượng phóng xạ phổ biến hơn vào các khối u và ít tác hại hơn đến vài tế bào bình thường bao quanh. hiện nay, những bệnh nhân thường được chữa trị với một vài liều lượng nhỏ hơn, cách quãng về thời gian, được gọi là chiếu xạ phân đoạn. Điều này cho phép truyền liều lượng tổng cao hơn vào vài khối u, nhưng ít gây ra các tác dụng phụ độc hại.

Nhưng ngay cả với vài tiến bộ này, vẫn logo công ty còn nhiều bệnh nhân ung thư ko thể chữa trị bằng chiếu xạ. Ví dụ, cơ chế tự sát của tế bào đòi hỏi độ hoạt động của những protein tế bào yêu cầu kích hoạt công đoạn "chết rụng tế bào" (apoptosy progress).

một số tế bào ung thư có thể tăng trưởng những đột biến trong gien khiến cho chúng đã thể kháng lại việc bị tiêu diệt bởi phóng xạ, và sau đấy những tế bào này có thể thoát ra qua đường bài tiết. Còn một vài tế bào ung thư khác đã thể sống sót bởi vì chúng chỉ cần nhận một lượng phóng xạ không đủ tiêu diệt, do chúng nằm sâu bên trong khối u.

Trong Một vài trường hợp, phóng xạ thiet ke profile ko có khả năng chữa trị gì cả. Tuy nhiên, liệu pháp này vẫn được tiến hành để giảm đau hay thu hẹp khối u trước lúc thực hiện vài biện pháp chữa trị khác.

Tuy nhiên, những tế bào ung thư, đã thể sống sót qua chiếu xạ, chẳng phải không có ảnh hưởng. gần đây, một vài nhà nghiên cứu nhận ra rằng chiếu xạ đột ngột những tế bào ung thư, đã thể làm cho chúng vươn lên là mục tiêu thấp hơn cho hệ miễn dịch của mỗi chúng ta, và ấy là lúc cho liệu pháp miễn dịch.

Liệu pháp miễn dịch chống lại ung thư như thế nào?

Trong một vài ngày đầu của liệu pháp miễn dịch, Bạn cho rằng các liệu pháp tiêu diệt hàng loạt tế bào (như xạ trị và hóa trị), sẽ ko bao giờ kết hợp được với một liệu pháp miễn dịch – vốn nhằm nhân rộng những tế bào miễn dịch lên.

Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu có cho thấy phóng xạ có thể làm cho một vài tế bào của khối u lộ ra các gien, sẽ làm cho nâng cao cường hoạt động của những tế bào miễn dịch. Điều này cực kỳ thú vị do phổ biến tế bào ung thư có thể logo thương hiệu tránh bị phát hiện bằng cách thức giảm biểu hiện một số gien, mà có thể bị nhận ra bởi hệ miễn dịch và tấn công vào. Phát hiện này cho thấy phóng xạ có thể đảo ngược quá trình này và khiến các tế bào ung thư dễ nhận ra hơn.

 Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy các tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy các tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ví dụ, phóng xạ đã thể gia tăng biểu hiện của một vài protein trên bề mặt tế bào khối u trực tràng và khối u tuyến tiền liệt, làm nâng cao khả năng sống sót và cơ chế tiêu diệt thiết kế logo doanh nghiệp của tế bào T.

Phóng xạ cũng có thể khiến cho các tế bào ung thư tách rời khỏi những phân tử, vốn có nhiệm vụ bổ sung tế bào T cho khối u, hay kích thích hoạt động của vài tế bào tiêu diệt ung thư khác, được gọi là tế bào tiêu diệt từ tự nhiên.

rộng rãi gien kích thích miễn dịch khác cũng đã thể điều chế trong tế bào ung thư bằng phóng xạ, được gọi là sự điều chế kích thích miễn dịch, trong một vài loại tế bào ung thư khác nhau. do vậy quan điểm cũ cho rằng phóng xạ là hoàn toàn khiến suy yếu hệ miễn dịch, và không thể sử dụng với một vài liệu pháp miễn dịch mới, là hoàn toàn ko đúng. bởi thế, từ quan điểm của miễn dịch học, phóng xạ vẫn đang chưa được tiêu dùng đúng mức một bí quyết đáng kể.

Bổ sung phóng xạ vào các liệu pháp này làm cho các tế bào ung thư vươn lên là mục tiêu rẻ hơn cho tế bào T sản sinh từ một vài bí quyết điều trị miễn dịch. Và đó không chỉ là tiện dụng tiềm năng duy nhất của việc tiêu dùng phóng xạ và liệu pháp miễn dịch cùng nhau.

 Một khay chứa các tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Một khay cất vài tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Tấn công ung thư ở các bộ phận khác của cơ thể

Phóng xạ không thể nhắm mục tiêu vào phần lớn khối u hay số đông tế bào ung thư trong cơ thể. Nó cũng không khả thi để truyền phóng xạ đến từng và số đông tế bào khối u, khi căn bệnh có di căn ra khắp cơ thể.

đó là nơi mà một hiệu ứng được gọi là "hiệu ứng abscopal" (hiệu ứng bên cạnh mục tiêu). Absocal nghĩa là "xa khỏi mục tiêu", một thuật ngữ sinh học để mô tả một hiện tượng thú vị: đôi lúc việc chữa trị một khối u bằng bí quyết chiếu xạ vào một phần cơ thể, nhưng sẽ chiếc bỏ và chữa trị một khối u ko được điều trị tại một vị trí khác.

đa dạng nhà công nghệ cho rằng hiệu ứng logo dep này là do hoạt động của một số tế bào miễn dịch, kích hoạt bởi phóng xạ, giúp tăng cường hiệu quả tấn công vào một số khối u ko được chữa trị. Điều này có thể được thấy bằng thực nghiệm với chứng ung thư trên chuột thí nghiệm. Tuy nhiên, nó cũng được phát hiện trong các bệnh nhân ung thư tại bệnh viện.

Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái khi chiếu xạ vào các khối u bên chân phải chuột thí nghiệm.
Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái lúc chiếu xạ vào những khối u bên chân cần chuột thí nghiệm.

Trong Một vài năm trước, có hàng loạt báo cáo cấp cao về phản ứng abscopal ở bệnh nhân ung thư phổi, u ác tính và một số cái ung thư khác. Phản ứng Abscopal xảy ra ngay cả ở Vài bệnh nhân u ác tính chỉ nhận lượng bức xạ để giảm đau. một vài bệnh nhân này đều đã điều trị bằng liệu pháp miễn dịch bên cạnh việc điều trị bằng bức xạ.

Tin xấu là chúng ta vẫn chưa kiên cố chính xác về bí quyết khiến cho thế nào để phản ứng abscopal xảy ra một cách thức phù hợp. Thách thức là buộc phải mường tượng chính xác Tại sao của hiệu ứng Abscopal để đã thể tái tạo lại nó một mẹo đáng tin cậy trên vài bệnh nhân chữa trị bằng liệu pháp kết hợp.

Câu hỏi còn lại là liều lượng phóng xạ bo nhan dang thuong hieu như thế nào là tốt nhất để tạo ra hiệu ứng này. Thời gian chiếu xạ SEO hơi là bao nhiêu so với liệu pháp miễn dịch ung thư. Với các loại ung thư cụ thể nào sẽ phản ứng theo bí quyết này và liệu pháp miễn dịch nào là phải chăng nhất để tạo ra hiệu ứng này trong chiến lược kết hợp.

Dù sao tin phải chăng vẫn là cách xạ trị có đã vài cận vệ mới, đã thể làm cho việc tiêu diệt những tế bào ung thư hiệu quả hơn cũng như an toàn hơn với người bệnh. đó là liệu pháp miễn dịch ung thư, đã thể tái sử dụng một trong những cách thức chữa ung thư lâu đời nhất theo một số cách mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666