Giới thiệu cách đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng vài tên "quá thông minh"

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

vài nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 loại tên xuất sắc cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi thích hợp mang ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng các tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một nhà hàng hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho một vài nhà marketing. tất cả sản phẩm và tập đoàn mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có vài chiếc tên lại khiến cho người khác hoang mang.
với vài dòng tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các chiếc tên nghe mang vẻ như siêu hợp lý thì lại rất lạc lõng.
Vậy một số nhà hàng tự chọn kiếm 1 loại tên hợp lý cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưa thích sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là mẹo đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể sử dụng, một số tên thương hiệu như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ kể về phương thức đặt tên của siêu thị chuyên chế tạo thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưng ý mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về một số khách sạn thì sao? mọi trong số đó đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 dòng tên đúng nghĩa sẽ đem đến một lợi thế cạnh tranh vô cùng to.
Dù thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn ko đề nghị sử dụng những tên "quá thông minh", đặc trưng là sử dụng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn buộc phải thể hiện một số điều bạn buộc phải thể hiện đối có người mua của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng hiện nay cũng như khách hàng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - siêu khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua mẫu tên này không? "Sửa xe tương đối điện thoại Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho khách hàng biết được nhà hàng này làm cho gì và ở đâu.
những chiếc tên rõ ràng sẽ khiến cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. buộc phải trước khi nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân siêu thị nên xác định cho mình được người dùng của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người dùng tiềm năng), họ buộc phải gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định tới sự thành công của dòng tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về dòng tên của bạn
Tạo ra một dòng tên đúng nghĩa sẽ mang lại 1 lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn.
Dưới đây là các kinh nghiệm của một số chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc làm cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hiệu mà bao hàm được rất nhiều ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên số đông người: đây là một giai đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho chiếc tên mà bạn chọn, bởi vậy đừng bắt buộc làm cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá tiền PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên logic (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ bí quyết dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay doanh nghiệp, rồi cộng ngồi bàn luận có vài người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ một vài minh chứng rõ ràng nhất của khách hàng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại tất cả các đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của nhà hàng truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn nhiều người từ đội ngũ giáo sư thương mại, vài chuyên gia phát triển buôn bán, nhân viên tiếp thị cho đến một số người bạn chưa hề biết tới mang kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, vài chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích vài điều tôi muốn sản phẩm mình mang đến cho các bạn, mỗi người tại các nhóm đấy sẽ đặt 1 loại tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một vài tên đó và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 dòng tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá rẻ, làm cho vì vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 dòng tên cuối cộng.
những người tiếp thị giỏi trước tiên cần Mách nhỏ liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người dùng của mình. đồ vật nhì là cần xác định loại tên có phù hợp mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên thích hợp sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. đồ vật ba là cái tên yêu cầu mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu những ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên cần được bảo vệ pháp lý. Tên rẻ nhất là nên với xu hướng vươn lên là động từ, quý khách thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – dòng tên trở nên một phần trong công việc chúng ta làm cho hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và giai đoạn đạt được 1 loại tên hay là chuyện nhắc dễ hơn khiến.
Dù bạn với tiêu dùng vài bí quyết giỏi gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 loại tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn nên uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ty bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của mẫu tên đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666