Bật mí toàn cảnh cuộc chiến pháp lý Apple vs. FBI xoay quanh một mẫu iPhone

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

các mốc thời gian

>>> Xem thêm: thiet ke thuong hieu

Lý do vì sao Apple từ chối hỗ trợ mở khoá?

Apple có có động thái siêu cứng rắn lúc liên tiếp từ chối lời bắt buộc mở khoá, thiết kế logo doanh nghiệp đồng thời trấn an người dùng của họ rằng Apple sẽ ko bao giờ để lộ thông tin của các bạn cho dù đã chuyện gì đi nữa vì đối với họ, sự bảo mật chính là khía cạnh sống còn.

có 3 lí do chính khiến cho Apple từ chối lời bắt buộc của FBI:

1. Việc ép Apple nhận dạng thương hiệu cần lập trình lại để làm cho yếu hệ thống bảo mật của hệ điều hành đã vi phạm đến quyền tự do ngôn luận được bảo vệ bởi Hiến Pháp Mỹ, đồng thời FBI có tiêu dùng điều luật hơn 200 tuổi để ép Apple khiến điều ấy.

2. Gánh nặng của FBI đặt lên vai Apple quá lớn, họ sẽ tốn số đông tài nguyên và nguồn lực để trích xuất dữ liệu điện thoại di động.

3. Apple cho rằng điều khoản trong thiết kế logo giá rẻ hà nội Bản Sửa Đổi thứ 5 về Quy Trình (Fifth Amendment's Due Process clause) cho thấy chính phủ không được ép Apple cần tạo dựng phên bản mới của hệ điều hành iOS, ví dụ như GovtOS.

Hơn nữa, Apple cho rằng ví như chính phủ nhờ được một lần thì nó sẽ tạo tiền lệ cho một vài lần sau. Cho phải doanh nghiệp đã đã thái độ cứng rắn khi từ chối lời yêu cầu của chính phủ cũng như FBI. nhắc cách thức khác, Apple đang vô cùng tôn trọng tính riêng tư dữ liệu của khách hàng và công ty tiêu dùng lí bởi thế ấy để bảo vệ lập trường của mình. đã lẽ quý khách dich vu thiet ke logo của Apple cực kỳ vui sướng khi hiểu Apple luôn bảo vệ mình dù trong nếu như thế nào đi nữa.

Sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế

Hầu như gần như ông lớn về kỹ thuật đều lên tiếng về việc này, đa số ủng hộ quyết định của Apple nhưng Vài lại ko. một vài nhà hàng ủng hộ và hỗ trợ cho Apple bao gồm Google, Microsoft, Facebook, Twitter cộng một số cá nhân như cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ Edward Snowden, và đa dạng nhà hàng nhỏ khác. ko kể ra, Bill Gates đã đã một mẫu nhìn rất thiết kế lô gô khách quan về sự việc lúc ông cho rằng ông không bênh bên nào cả.

Tuy nhiên, vẫn đã một vài quan điểm trái chiều. Ứng cử viên Tổng Thống Đảng cộng Hòa, Donald Trump đã tuyên bố: "Tôi đồng ý 100% với phía tòa án", điều đáng đề cập Donald Trump là một trong các nhân vật chính trị đang gây tranh cãi đa dạng nhất trên mạng ngày nay. Trong một cuộc điều tra của thiết kế logo thương hiệu Pew Research, 51% người dân Mỹ đều cho rằng Apple phải giúp FBI mở khoá loại điện thoại di động, chỉ 38% là ko đồng tình với điều đó và số còn lại trả lời "không biết".

McAfee, huyền thoại diệt virus, cho rằng ông sẽ hỗ trợ chính phủ mở khoá cái smartphone iPhone bằng bất kì giá nào, thậm chí ông siêu mạnh miệng khi cho rằng ông sẽ tự ăn giày của mình nếu ko khiến cho được điều đấy. McAfee vẫn bộc lộ tính cách rất 'quái' của ông qua những phát ngôn mạnh miệng như vậy.

những chi tiết đáng sử dụng rộng rãi

Điều đáng nói, cái iPhone trên đã bị tịch thu trước ấy và đổi mã trong vòng 24h nói từ khi bên chính phủ tịch thu. dòng iPhone 5c này chẳng hề của Farook, thực ra Sở Y tế Công cộng (nơi y khiến việc) đã sản xuất mẫu smartphone này cho hắn và Apple cho rằng chính Sở Y tế đã vô tình reset mã khoá. giả dụ điều đó ko xảy ra, Apple cho rằng nó có thể có được mở khoá mà không nên nên tạo ra chương trình để "hack" mẫu di động đó thiet ke logo dep thông qua tính năng tự động sao lưu dữ liệu di động lên máy chủ iCloud của Apple khi nó kết nối với một mạng Wifi có ghi nhớ trước đấy. FBI có thừa nhận lỗi lầm của họ.

Trước đấy, Apple có giúp chính phủ trích xuất dữ liệu của 70 cái smartphone iPhone khi chúng bị khoá vì mức độ bảo mật của những bản hệ điều hành iOS 8 trở xuống không cao. Chính phủ có xác nhận Apple bỏ qua (bypass) màn hình khoá để trích xuất dữ liệu. dòng di động iPhone 5c của tên tội phạm chạy hệ điều hành iOS 9.0. nói từ hệ điều hành iOS 8, Apple đã thắt chặt việc mã hoá dữ liệu dựa vào mã khoá passcode thay vì mã hoá dựa vào phần cứng (hardware ID).

Tạm kết

đã lẽ cuộc chiến giữa Apple và FBI có dần đến hồi kết lúc Apple tuyên bố họ sẽ ko dính líu tới sự tình kéo dài nữa. Nhưng phần lớn quyết định sẽ được toà án phán quyết trong thời gian sớm nhất. Bill Gates cho rằng dù Apple đã cứng rắn như thế nào đi nữa thì cuối cộng họ cũng sẽ tuân theo ý toà án mà thôi, đa số chỉ là vấn đề thời gian.

đã vẻ như Apple có ko còn sự lựa chọn nào khác, nhưng trong tương lai siêu có thể họ sẽ nâng cao cường bảo mật cho hệ điều hành hơn nữa để làm việc mở khoá không nên mật khẩu là điều bất khả thi.

Vậy cùng đồng mạng trên thế giới, cũng như một vài doanh nghiệp công nghệ sẽ ủng hộ lập trường nào? Liệu thế giới đã chấp nhận đánh đổi một chút quyền riêng tư để đã được sự an toàn tuyệt đối, hay họ sẽ tự mình kiểm soát dữ liệu cũng như sự an toàn của họ?

ví như là Bạn, Mọi người sẽ chọn điều gì?

Hacker iOS huyền thoại khiến rõ một vài điều Mọi người chưa hiểu rõ về vụ kiện Apple vs. FBI
Hacker iOS huyền thoại làm rõ những điều Bạn chưa hiểu về vụ kiện Apple vs. FBI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666