Hướng dẫn cách thức tiêu dùng Windows Defender cực kỳ tiện lợi trên Windows 10

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Như đã biết thì Windows Defender là ứng dụng bảo mật cơ bản được Microsoft tích hợp sẳn vào Windows kể từ thời Windows Vista. Mặc dù Microsoft tuyên bố Windows Defender chỉ có tác dụng bảo vệ và chống virus ở mức cơ sở nhưng Microsoft có lẻ đã khiến cho nó ngày càng rẻ hơn và phiên bản hiện tai trên Windows 10 được xem là lựa chọn bảo mật tương đối là phải chăng cho quý khách mặc dù còn nhiều khuyết điểm.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc phương pháp đơn giản để thực hiện việc cập nhật và bật tính năng quét nhanh (Quick Scan) chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất bất cứ khi nào bạn muốn. trường hợp bạn sử dụng rộng rãi, sau đây là hướng dẫn thực hiện.

Nhấn buộc phải chuột vào màn hình desktop và chọn lệnh New > Shortcut.

Hộp thoại Create Shortcut xuất hiện, bạn hãy sao chép và dán đoạn mã sau vào:

"C:\Program Files\Windows Defender\MpCmdRun.exe" /SignatureUpdateAndQuickScan

Tiếp theo hãy đặt tên cho Shortcut này theo ý muốn của bạn. Ví dụ như ở đây là "Quick Defender" chẳn hạn.

Tiếp theo, hãy đổi biểu tượng cho shortcut này thành biểu tượng Windows Defender cho nó "tông xuyệt tông" bằng phương thức nhấn buộc phải chuột vào biểu tượng và chọn Properties.

Hộp thoại Properties xuất hiện, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Change Icon… và dán đường dẫn sau vào ô Look for icons in this file và nhấn OK.

C:\Program Files\Windows Defender\MSASCui.exe

Nhấp vào biểu tượng Windows Defender ở ô icon và nhấn OK để lưu lại là xong.

hiện tại, mỗi khi bạn nhấn đôi chuột vào biểu tượng Quick Defender mà mình vừa tạo, hộp thoại dòng lệnh sẽ xuất hiện, nó sẽ tiến hành khởi chạy kiểm tra, và cài đặt cập nhật mới cho Windows Defender.

Sau lúc hoàn thành việc cập nhật, tính năng Quick Scan sẽ được khởi chạy trên nền hệ thống. Và lúc rất nhiều trang bị đã xong, hộp thoại dòng lệnh sẽ tự động được đóng lại.

Để kiểm tra kết quả, bạn có thể khởi chạy ứng dụng Event Viewer và tìm đến mục Microsoft\Windows\Windows Defender\Operational để xem thông tin ở mục Information.

vô cùng đơn thuần đề nghị không?

Kích hoạt tính năng chống Adware cho Windows Defender trên Windows 10

logo dep

Kích hoạt tính năng chống Adware cho Windows Defender trên Windows 10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666