Tìm hiểu Bí mật phía sau thiết kế logo nokia

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Với giới truyền thông đề cập riêng và thiết kế logo hết thảy người sử dụng, xã hội kể chung, NOKIA không còn là loại tên quá lạ lẫm. Logo đơn thuần mang chiếc chữ " NOKIA" và phần chữ nhỏ hơn ở dưới "Connecting people" đã đi sâu vào thiết kế nhãn hàng nhận thức phần lớn người từ phổ biến năm nay, song liệu mới có mặt trên thị trường, NOKIA có sở hữu ngay logo đắt giá này không, có bí ẩn gì đằng sau?

bi-mat-dang-sau-thiet-ke-logo-nokia

>>> chi tiết: nhan dang thuong hieu

nhãn hàng di động đình đám này xây dựng thương hiệu vào khoảng một số năm 1865 và tuyệt nhiên khoác trên mình một thiết kế profile dáng dấp logo hoàn toàn khác ngày nay. Thật sự mà kể, tập đoàn NOKIA lần đầu ra mắt thị trường không hề khiến về lĩnh vực điện thoại di động – truyền thông. Khởi nguồn của nó là một công ty khai thác tiềm thiết kế catalogue năng thủy lợi trên thác Tammerkoski chảy qua một thị trấn nhỏ ở Phần Lan,

lúc đầu lúc ra mắt thị trường, logo mang hình con cá với một vài khía cạnh trắng đen khá phức tạp trong khuôn hình tròn lấy ý tưởng từ dòng sông Nokiavirta nằm mẹo đó ko xa. khi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện tử, thiết kế brochure logo của doanh nghiệp bắt buộc thay đổi theo để có thể đại diện cho nhãn hàng. Hình dạng con cá ban đầu hoàn toàn biến mất, thay vào đấy là cái chữ NOKIA đơn giản, từ khuôn hình tròn, thiết kế poster chuyển dần sang dạng hình kim cương như tam giác bí quyết điệu, và trắng đen cũng được thay đổi thành trắng đỏ.

Lần đổi logo vật dụng hai diễn ra sau đấy hơn 80 năm. Logo nhà hàng ngày nay được thiết kế lại đơn giản hơn với mẫu chữ NOKIA đặt bên thiết kế bao bì trong hình tròn đen. Logo này sở hữu hai màu cơ bản trắng đen.

Sau đấy, lúc công ty từ nền công nghiệp điện tử chuyển sang di động, logo thay đổi thành dòng chữ màu xanh với 3 vệt đen thiết kế nội thất ngoài hướng lên biểu trưng sự phát triển. Màu da trời được chọn để đại diện cho nước Phần Lan – quê hương của NOKIA.

Thay đổi để hòa nhập, thay đổi để khác biệt, NOKIA đã thành công, còn bạn?

>>> Bạn có biết: thiet ke brochure

bi-mat-dang-sau-thiet-ke-logo-nokia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666