Say mê nhãn hàng của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo marketing và Pháp luật.

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Tư vấn và thành lập tại nước ta hiện nay vẫn đang còn là một ngành khá mới, tuy nhiên vai trò của việc thành lập đối với doanh nghiệp từ lâu đã ko còn xa lạ.

Trước đây, doanh nghiệp Việt Nam đa phần đi lên từ hộ kinh doanh cá thể gia đình, rồi vươn lên là công ty tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào đó là thị trường còn tương đối mới và độ khó khăn chưa cao vậy bắt buộc có mặt trên thị trường cũng do vậy bị đánh giá tốt. Quan điểm về việc xây dựng và vững mạnh nhãn hiệu nay đã thay đổi theo xu hướng quy mô, chuyên nghiệp hơn do có sự khó khăn cao, nhất là lúc Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. ấy cũng là Từ đâu để Mai Quang Quỳnh đã có mặt trên thị trường Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hàng vượt trội bây giờ và mẫu tên Mai Quang Quỳnh cũng đã không còn xa lạ trong giới khiến thương hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và có mặt trên thị trường với đa dạng công ty, siêu thị to như: siêu thị khoa học CMC; doanh nghiệp khoáng sản Ancom Group; Tổng nhà hàng Dược quân đội (ARMEPHACO); công ty Unifarm; Hệ thống công ty Nội thất RICCO; siêu thị Hà Yến, doanh nghiệp AustDoor... dòng tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng trở thành uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng nhãn hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo tới chuyên gia thương hiệu
Năm 2006, khi đó anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với tên giao dịch là Azlogo Branding. rất nhiều ngay khi đó Azlogo Branding là đơn vị thứ 1 của Việt Nam cung cấp dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện nhãn hàng theo quy trình chuẩn, giỏi với giá tiền yêu thích với các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi người dùng, anh lại tích lũy cho mình phổ biến kinh nghiệm thực tế. ấy là các bài học quý giá ko dễ gì có được bởi phần lớn người giỏi kiến thức chuyên môn nhưng sắp thực tế thì lại ko có. doanh nghiệp Việt Nam có đặc biệt riêng, làm việc với họ ko kể sự am hiểu về chuyên môn còn bắt buộc là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu những cạnh tranh của họ và cộng họ đề ra chiến lược cho việc xây dựng thương hiệu là việc không hề dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này làm tôi say sưa và say mê đến nỗi ko còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo nên từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có đa dạng nhãn hàng mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi lúc thành lập siêu thị Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng


Đằng sau sự thành công và vững mạnh của một nhãn hiệu ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip nhiều năm kinh nghiệm với đa dạng ý tưởng sáng tạo, độc đáo. ko phải sự vẻ vang hay vượt trội, những người khiến nhãn hiệu như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của nhiều nhãn hiệu. Đối với riêng anh, đây ko chỉ là công việc buôn bán mà còn là niềm mê say khó tả: "Mỗi lúc nhìn thấy các dòng logo, các câu khẩu hiệu do mình thiết kế được đa số người đón nhận tôi thấy vô cùng vui và thêm yêu dòng nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh mọi nhiệt huyết và mê say nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi rộng rãi tiếng đồng hồ để cùng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi rất yên tâm khi giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho thương hiệu Việt
Sự lớn mạnh và hướng đi đúng đắn cho số đông thương hiệu là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hàng buộc phải có một hướng đi và kế hoạch lớn mạnh riêng sao cho yêu thích với định hướng của doanh nghiệp cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công hầu hết dự án với hơn 500 đối tác là các tập đoàn Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với các cơ hội và thách thức của các siêu thị trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho nhãn hiệu mình cần bắt buộc cân kể tới những thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn nhắc tới là những sự khác biệt. Với các thị trường to đa số đã bị chiếm trọn thì tạo phải sự khác biệt từ các phân khúc nhỏ và khiến thật thấp thì nhãn hiệu mới có cơ hội thành công. nhắc một mẹo dễ hiểu ấy là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi thương hiệu nên tạo nên cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc siêu thị Cổ phần Safza Việt Nam, một khách hàng được anh Quỳnh tư vấn và có mặt trên thị trường cho biết: "Là một thạc sỹ tốt nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho thương hiệu Safza từ việc đặt tên cho thương hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hiệu. Suốt công đoạn khiến cho việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ khi nào tôi buộc phải. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo cần được sự khác biệt ấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự giỏi trong lĩnh vực thương hiệu và đặc bệt có tâm với nghề. những con người thầm lặng ấy đã, đang và sẽ luôn phấn đấu ngày đêm để tạo phải những ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ ko ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi nhãn hiệu.


Mai Quang Quỳnh và chủ những tập đoàn trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của thương hiệu


khi được hỏi về bí quyết thành công trong marketing, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là mẹo mà chúng tôi xây dựng bắt buộc nhãn hàng thành công, đây cũng là phương thức xuất sắc nhất của bất cứ doanh nghiệp nào muốn xây dựng nhà hàng bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức marketing một bí quyết tự nguyện là điều chúng tôi buộc phải thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt các năm vững mạnh của mình".

bên cạnh những hoạt động vững mạnh nhãn hiệu, Mai Quang Quỳnh và doanh nghiệp luôn tổ chức những buổi talk show, những diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà hàng để cùng phát triển thương hiệu theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong buôn bán ko giảm thiểu khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và các tổn thất không đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết lúc đã theo đuổi và khiến cho bất cứ ngành nghề nào không chỉ phải sự nhiệt huyết mà còn buộc phải có loại tâm với nghề. Đối với anh, người dùng chính là thước đo cho sự thành công của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666