Những gợi ý đặt tên cho các nhà hàng mới

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Tên thương hiệu (Brand name) là chi tiết thứ 1 được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hàng. đa số thành công trong việc có mặt trên thị trường đều có liên quan mật thiết tới tên nhãn hàng. Chính bởi vậy đặt tên nhãn hàng là một trong các quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước sự thành lập của một thương hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một cái tên xuất sắc.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn thuần
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • shop VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

chi tiết đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là những chuyên gia muốn nhấn mạnh việc dùng các ký tự trong bảng chữ cái Latinh. Bởi ngày nay thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng làm hầu hết người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo ấy cũng lớn mạnh phong phú hơn. Chính vì thế việc sử dụng bảng chữ loại Latinh càng phát triển thành phổ biến. Cũng theo ý kiến những chuyên gia, tên của các nhãn hiệu mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiết kế logo giá rẻ hà nội

Một vài nhãn hiệu có tên đơn giản như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài loại tên hơi phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của nhãn hiệu phụ thuộc gần như vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hiệu đó. fake sử như thương hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nhắc Sony như là một chuyên gia về cung ứng thiết bị nghe nhìn. Hay như nhãn hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là loại xe cao cấp, sang trọng bậc nhất của Toyota… Với phương thức "độc đáo" này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo những bí quyết trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong những mẹo khiến cho buôn bán hiệu quả là mẹo "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hiệu nào đó được đa dạng người biết tới, đề cập tới là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. do đó, yếu tố "đọc được" hay dễ đọc của một thương hiệu nào ấy có một hiệu ứng rất đặc biệt.

Một vài nhãn hàng điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

toàn bộ nếu tên các nhãn hiệu hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng tới. Tuy nhiên, lúc đặt tên thương hiệu bạn cũng bắt buộc để ý tới ý nghĩa của từ nhằm tránh rắc rối, phiền toái lúc xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như trường hợp hãng thời trang FCUK (French Connection United Kingdom), lúc mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy phải chăng vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, trường hợp này hơi hiệu quả lúc mà người ta đã có ấn tượng về nó cực kỳ sâu.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc rộng rãi nhãn hiệu hay nhãn hàng thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao lớn to đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hàng ăn sâu vào tiềm thức của người mua hay tồn tại dài lâu thì đề nghị công tác quảng cáo buộc phải rất tốt, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure

Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666