Giới thiệu chức năng tìm kiếm Google cho phép chạy trên ứng dụng Android mà không phải cài đặt

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Google search trên Android trước đây chỉ cho phép hiển thị kết quả tìm kiếm của các ứng dụng hỗ trợ nền tảng web và sẽ khởi động ứng dụng này ví như nó đã được cài đặt trên di động của bạn. Tuy nhiên Google vừa mới thực hiện một sự thay đổi lớn đối với phương pháp hiển thị những kết quả tìm kiếm của ứng dụng Android trên Google search.

Thử nghiệm mới của Google sẽ cho phép hiển thị toàn bộ những ứng dụng Android, cho dù nó có nền tảng web hay ko. xung quanh ấy, lúc bạn tìm kiếm một ứng dụng mà chưa được cài đặt trên smartphone của mình, Google sẽ cho bạn một tùy chọn "stream" ứng dụng đó ngay trên Google search.

Điều ấy có nghĩa là bạn có thể dùng ứng dụng Android đấy mà không cần cài đặt, với đầy đủ những tính năng của ứng dụng thông thường. Để làm cho được điều đó, Google sử dụng các máy ảo trên nền tảng điện toán đám mây của mình và những tương tác của bạn sẽ được gửi tới máy ảo này và phản hồi lại giống như bạn đã cài và đang sử dụng ứng dụng ấy trên di động của mình.

Ví dụ như khi bạn tìm kiếm ứng dụng đặt phòng khách sạn Hotel Tonight trên Google search, bạn sẽ vẫn thấy những kết quả tìm kiếm được trả về. Tuy nhiên Hotel Tonight lại ko cho phép bạn đặt phòng qua web mà chỉ có thể thực hiện được trong ứng dụng của nó. Trong lúc bạn lại chưa cài ứng dụng này trên cái smartphone của mình, nó sẽ cho bạn một tùy chọn sử dụng phiên bản stream trực tiếp trên Google search. Mà tại đây bạn có thể thấy giao diện và những tính năng giống hết với ứng dụng Hotel Tonight.

do vậy bạn có thể dùng những ứng dụng mà không buộc phải phải cài đặt trên đồ vật của mình. hiện tại tính năng mới này của Google vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, bởi thế nó chỉ được áp dụng đối với một số ứng dụng như Hotel Tonight, Weather, Chimani, Gormey, My Horoscope, Visual Anatomy Free, Useful Knots, Daily Horoscope và New York Subway.

hiện nay tính năng này cũng mới chỉ hỗ trợ người mua tại Mỹ, với bắt buộc hệ điều hành Android 5.0 trở lên và bắt buộc có kết nối WiFi. Google cho biết tính năng này có thể dùng trên đông đảo những trình duyệt trên Android có hỗ trợ công nghệ Deep Linking, bao gồm cả Google Chrome.

Tuy nhiên Google cũng cảnh báo việc chạy ứng dụng qua phương pháp stream từ máy ảo này sẽ có độ trễ nhất định và không thể mượt như lúc bạn thao tác bên trong ứng dụng.

Tính năng stream ứng dụng đặc trưng này đã được Google bắt đầu nghiên cứu từ năm 2014, sau khi mua lại một startup có tên Agawi. Startup này cũng đã từng lớn mạnh một phương tiện stream ứng dụng smartphone trên trình duyệt web, cho phép chơi game với mọi các tính năng.

Google cũng cho biết sẽ tiến hành thu thập ý kiến của những người thử nghiệm, trước khi có kế hoạch mở rộng tính năng này trên toàn thế giới, cũng như tìm bí quyết hỗ trợ cả những ứng dụng iOS hay Windows 10 Mobile.

Tham khảo: techcrunch

các ứng dụng Android sẽ không thể chạy trên Windows 10 Mobile

các ứng dụng Android sẽ ko thể chạy trên Windows 10 Mobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666