Thông tin quý khách Facebook Nam được thử tin nhắn an toàn hơn

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

gần một tháng sau lúc Facebook bắt đầu thử nghiệm Message Requests, một số khách hàng ở Việt Nam thứ nhất đã được áp dụng tính năng tin nhắn an toàn, bảo mật hơn này. Một thành viên Facebook khoe tính năng mới: "Vậy là vĩnh biệt lũ spam SIM số, bất động sản". Đáp lại, thành viên S.T.Nguyễn cũng chia sẻ: "Sáng dậy em cũng thấy, đống inbox rác bay sạch".

gần một tháng sau lúc Facebook bắt đầu thử nghiệm Message Requests, một số khách hàng ở Việt Nam trước tiên đã được áp dụng tính năng tin nhắn an toàn, bảo mật hơn này. Nguồn ảnh: người dùng Facebook Việt Nam.

Message Requests đơn giản là tính năng lọc tin nhắn, với cơ chế chỉ các tin nhắn từ bạn bè, người quen của người mua Facebook mới xuất hiện, còn lại tin nhắn lạ chưa rõ xuất phát đều sẽ được đưa vào mục Message Requests và phát triển thành một yêu cầu chờ được chấp thuận. Message Request sẽ thay thế cho mục Other vốn chỉ dành cho bản web và không tự động được kích hoạt cho đến lúc người dùng kích hoạt trong Cài đặt => Quyền riêng tư (Settings => Privacy).

Mặc dù chưa được áp dụng nhiều nhưng dự đoán Message Requests sẽ nâng mức độ an toàn thông tin của Facebook và Facebook Messenger lên cao hơn, trong bối cảnh khách hàng Facebook Việt thường xuyên bị quấy rầy bởi những tin nhắn rác rao bán SIM, bán nhà đất…, và nguy hiểm hơn là các tin nhắn lừa đảo trúng thưởng. những tin nhắn như thế có thể dụ dỗ người dùng vào một trang web giả mạo có đựng mã độc hoặc bẫy đánh cắp tài khoản.

Như mới đầu tháng 9, Phòng cảnh sát thăm dò tội phạm công nghệ cao Công an Hà Nội PC50 vừa triệt phá một đường dây lừa đảo với thủ đoạn lập trang web giả mạo để lừa đảo người dùng những mạng xã hội và dịch vụ OTT như Facebook, chiếm đoạt hàng tỷ đồng chỉ trong khoảng thời gian 1 năm. Ở đây, các đối tượng đã sử dụng hình thức từ tài khoản Facebook mạo danh để gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng, với các giải thưởng thường có giá trị vô cùng to như xe máy Liberty, SH, phiếu nhận tiền mặt có giá trị 200 triệu đồng, phiếu đổ xăng miễn phí một năm có giá trị tương đương 5 triệu đồng… Với Message Requests, quý khách Facebook sẽ ko bị quấy rầy và có thể được tăng cảnh giác hơn bởi các tin nhắn như trên.

Theo ICT News

những thủ lĩnh trong bóng tối của Facebook, họ là ai? (P.2)

các thủ lĩnh trong bóng tối của Facebook, họ là ai? (P.2)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666