Cái nhìn khách quan về kinh doanh điện tử

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015


Internet, Web tác động tới buôn bán như thế nào ? nói từ lúc thương mại điện tử bắt đầu phát triển mạnh vào giữa các năm 1990 với các thành công của các doanh nghiệp như Amazon.com,

nhắc từ khi thương mại điện tử bắt đầu phát triển mạnh vào giữa các năm 1990 với các thành công của những siêu thị như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…các siêu thị đã chú ý đến việc dùng internet và web để quảng bá, tìm hiểu sản phẩm, xây dựng thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp. Trong marketing, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của siêu thị. Thông qua Web và Interrnet, tập đoàn có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng quý khách cá nhân riêng biệt. bên cạnh ấy, các ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, mách nhỏ và phân tích hành vi của từng quý khách cá nhân, từ đấy chỉ ra mẹo để đáp ứng nhu cầu của riêng từng các bạn phải chăng hơn. Internet và Web tác động đến số đông các hoạt động cốt lõi nhất của kinh doanh đặc trưng là việc lập và thực hiện những chiến lược marketing hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, sản xuất, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được những mục tiêu của công ty.

Đối với chính sách sản phẩm, dịch vụ: web góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới (như game online, nhạc số, dịch vụ tư vấn, đào trạo trực tuyến) hoặc tạo thêm các giá trị mới đối với các sản phẩm, dịch vụ truyền thống (hỗ trợ quý khách, đấu giá qua mạng).

Đối với chính sách giá: web góp phần giảm mức giá giao dịch từ đó tác động đến chính sách giá, ngoài ấy những hình thức giao dịch mới như đấu thầu, đấu giá qua mạng, tậu sắm trực tuyến cũng góp phần thay đổi chính sách giá, đặc thù các bạn có thể truy cập web để giới thiệu giá của công ty tại những nước khác nhau, cũng như giá của đổi thủ cạnh tranh thông qua mạng.

Đối với chính sách phân phối:Vấn đề cung ứng sản phẩm và dịch vụ yêu thích, đúng thời gian, đúng địa điểm, với giá tiền hợp lý nhất chưa thể được giải quyết hoàn toàn qua web. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm số hóa, việc chế tạo được thực hiện với tầm giá rất phải chăng và thời gian mọi tức thời. Đối với sản phẩm vật chất, việc cung cấp cũng được cải thiện phổ biến nhờ khả năng theo dõi, phối hợp giữa những thành viên liên quan trong kênh chế tạo thông qua web.

Đối với chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh: Internet được coi là phương tiện truyền thông mạnh nhất từ xưa đến nay để xúc tiến và hỗ trợ hoạt động kinh doanh thông qua việc PR, giới thiệu sản phẩm tới từng tổ chức, cá nhân. Hơn thế, internet còn giúp những tập đoàn tổ chức hoạt động và phối hài hòa những hoạt động để buôn bán hiệu quả hơn thông qua chia xẻ thông tin giữa các bên phân phối, phân phối và sản xuất.

kinh doanh điện tử là gì ?

Có nhiều mẹo hiểu kinh doanh điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :

marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, cung ứng và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên những phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler)

marketing điện tử bao gồm số đông các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và các phương tiện điện tử

(Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)

kinh doanh điện tử là việc ứng dụng mạng internet và những phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành những hoạt động kinh doanh nhằm đạt được những mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ khách hàng thông qua việc tăng hiểu biết về người mua (thông tin, hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đó tiến hành những hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và các dịch vụ qua mạng hướng tới thoả mãn nhu cầu của người mua.

Về cơ bản, kinh doanh điện tử được hiểu là các hoạt động buôn bán được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong đó, phương tiện điện tử có thể là máy tính, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…

Lý do tại sao buộc phải buôn bán website của doanh nghiệp?

Với số lượng website trên thế giới hiện nay vào khoảng 5 triệu (2005), các bạn không thể hoặc siêu khó có thể biết tới website của doanh nghiệp. do đó, nhà hàng ko thể không quảng cáo, mách nhỏ website đến người mua. Đối với những công ty đã có nhãn hàng, website góp phần duy trì, củng cố và tăng cường giá trị của nhãn hiệu. Với các nhà hàng mới thành lập hoặc nhãn hiệu chưa mạnh, internet và web mang lại cơ hội mới để nhà hàng thành lập. Ví dụ, một siêu thị mới có mặt trên thị trường có thể gửi hàng nghìn e-mail tìm hiểu nhà hàng tới những khách hàng tiềm năng trong vòng vài giờ với chi phí ko đáng đề cập nhằm mục đích PR, tìm hiểu.

Mục tiêu của buôn bán điện tử có khác với buôn bán truyền thống không?

ko. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong những siêu thị marketing qua mạng bậc nhất thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: "Mọi siêu thị đều buộc phải chú trọng tới khách hàng, hướng tới nhu cầu của quý khách trước khi nhắc tới sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại khoa học thông tin hay các thời đại khác". Đối với công ty, mục tiêu của kinh doanh điện tử ko khác với buôn bán truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:

" Chúng tôi ko phải là nhà cung ứng sách báo

Chúng tôi cũng không hề là người bán băng đĩa nhạc

Chúng tôi cũng chẳng hề là các nhà kinh doanh phim ảnh

Và cũng ko phải là nhà hàng chuyên bán đấu giá, mà

Chúng tôi là doanh nghiệp chuyên dụng cho người dùng."

Điều này cho thấy, trong thời đại công nghệ thông tin bây giờ, buôn bán điện tử hay truyền thống đều hướng đến cùng một đối tượng, ấy là người dùng.
Phân tích các chi tiết của mô hình marketing của Amazon ( 04 - 01 - 2013 )

Với tư cách là hãng bán lẻ, Amazon phân phối cho khách hàng phương pháp tậu hàng với giá tiền mua và giao dịch phải chăng hơn cách truyền thống, có nhiều phạm vi lựa chọn hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666