Bạn có biết vì sao Facebook ngăn một,5 tỉ người nhắc tới Tsu.co?

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Facebook đang ngăn hơn 1,5 tỉ các bạn mạng xã hội này không thể nói đến 1 chiếc tên website trên hầu hết các sản phẩm bao gồm Facebook Messenger và Instagram.

 

Bạn mang thể gõ "Tsu" (không bao gồm ngoặc kép) nhưng ko thể gõ "Tsu.co" trong 1 trạng thái (status) hay thậm chí là tán gẫu riêng trong ứng dụng Facebook Messenger, và ko thể chia sẻ hay đăng tải liên kết (link) nào từ website Tsu.co.

Theo CNNMoney, Facebook khóa bất kì liên kết nào dẫn tới website Tsu.co trên các nền tảng của mình như mạng xã hội, ứng dụng Facebook Messenger, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram. Hơn 1 triệu nội dung đăng tải bao gồm cả hình ảnh, video hay bình luận (comment) trên Facebook mang nhắc đến Tsu.co đều "biến mất".

Facebook tuyên bố các liên kết Tsu.co là "rác" (spam), và đây là 1 cộng đồng "phiền toái". Ngược lại, Tsu.co nghĩ rằng Facebook đang phấn đấu bắt nạt nhằm giết chết đối thủ khó khăn, theo CNNMoney.

Thử nghiệm gõ Tsu.co trong ứng dụng nhắn tin trên di động Facebook Messenger xuất hiện thông báo lỗi, cho rằng nội dung này được hệ thống đánh giá ko an toàn, và chỉ đưa ra hai tùy chọn: tự xóa hoặc bị xóa nội dung.

Tương tự lúc thử nghiệm trên phiên bản website từ desktop. Thông báo lỗi xuất hiện lúc đăng tải nội dung sở hữu cất "Tsu.co".

Ảnh

Tsu.co là một mạng xã hội mới mang mục tiêu chia sẻ doanh thu quảng bá của mình cho các bạn tạo ra nội dung chất lượng. ko như Facebook giữ 100% nguồn thu từ PR hiển thị trên trang tài khoản cá nhân của quý khách, Tsu.co chỉ giữ 10% và các bạn nhận đến 45%. Số phần trăm còn lại dành cho các người đã mời bạn tham gia Tsu.

Do tỉ lệ chia doanh thu rõ ràng của Tsu bắt buộc người mua mạng xã hội này tích cực mời thêm bạn bè tham gia để hưởng phần trăm. Và theo đấy, Facebook nhận thấy những trang luồng tin cập nhật (news feed) của người mua có thể ngập tràn liên kết giới thiệu Tsu.co nên đã "ra tay".

Ảnh

Theo CNNMoney, Facebook cho biết đã nhận được những báo cáo (report) từ phía các bạn đánh giá các liên kết Tsu.co thuộc dạng "thông tin rác" (spam).

Phía Tsu.co cho biết trước đây trung bình mỗi ngày có hơn 2.534 người truy cập tới từ Facebook. khi lượng truy cập xuống con số ko, Tsu đã phản ánh tới Facebook cho rằng mình không vi phạm những điều khoản sử dụng dịch vụ, ko trả tiền cho người mua đẩy nội dung lên Facebook.

Phản ánh này vô ích, Facebook khóa hoàn toàn "Tsu.co" ngày 25/9.

CNNMoney phỏng vấn khách hàng Tsu bao gồm những nhiếp ảnh gia, người loại và những nghệ sĩ khác cho biết hầu hết đều chưa tạo ra nhiều tiền từ chính sách của Tsu nhưng họ cho rằng động thái này của Facebook là bất công.

Theo Tuổi Trẻ - NSS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666