Bạn có biết đa số chúng ta đang sạc điện thoại sai cách th��c !

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Sạc pin di động như thế nào cho đúng bí quyết và ưng ý nhất sở hữu các trang bị điện tử ngày nay luôn là câu hỏi cực kỳ khó trả lời bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của quý khách khá rộng rãi.

Từ trước đến nay, người ta vẫn quan niệm pin di động không bắt buộc sạc đi sạc lại nhiều lần mà chỉ cần sử dụng tới lúc pin báo sắp hết thì mới sạc đầy và dùng tiếp nhưng theo phổ biến chuyên gia nghiên cứu về pin Li-ion thì điều này lại cực kỳ phản khoa học .

mới đây, chuyên trang khoa học Techinsider đã mang 1 bài viết đề cập về những sạc pin những sản phẩm khoa học bây giờ. Theo phân tích mà tác kém chất lượng này đưa ra thì phần lớn các bạn những sản phẩm công nghệ đều không biết cách sạc pin Li-ion là dòng pin đang rất nhiều trên các sản phẩm kỹ thuật ngày nay. Hoặc là dùng bí quyết sạc cho những dòng Pin Ni-Cd để sạc cho pin Li-ion.

Dựa vào các phân tích về pin của một nhà hàng cung ứng pin là Cadex, hãng này cho biết đông đảo người dùng điện thoại lap đều đã quan niệm sai vô hình chung làm cho tuổi thọ pin của những thứ giảm đáng kể theo thời gian.

Sai lầm 1: Cắm sạc tiếp khi pin đã đầy 100%

Hãng này cho rằng đối có Pin Li-ion, khách hàng ko nên tiếp tục cắm sạc lúc mà pin đã đầy, bởi lẽ lúc pin đã đạt tới 100% sạc sẽ phải tiếp tục duy trì mẫu sạc ở mức cực kỳ nhỏ để giữ cho pin không bị tụt % lúc đang cắm sạc, họ tạm gọi nó là "sạc nhỏ giọt". Kiểu sạc này sẽ khiến viên pin buộc phải chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục làm pin bị stress nặng ảnh hưởng tới những chất hóa học với trong Pin.

Việc rút sạc sau khi nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau một ngày làm cho việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp những chất hóa học trong Pin được ổn định ở 1 trạng thái và khó lão hóa hơn.

Sai lầm 2: Sạc đầy tới 100%

Trên thực tế, các nghiên cứu của Battery University (một trang tổng hợp kiến thức hàn lầm về Pin do một hãng cung cấp pin xây dựng) cho thấy dòng pin Li-ion ko thiết yếu hay không nên sạc đầy hẳn đến 100% bởi lẽ, theo lý thuyết pin Li-ion sẽ nâng cao dần điện áp từ 3,8 cho đến 4,2V sau khi được sạc đầy nhưng sở hữu điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn tới nhanh lão hóa hơn so mang mức điện áp phải chăng.

Chính vì lý bởi vậy mà người ta cho rằng Pin Li-ion sẽ có tuổi thọ cao nhất khi duy trì pin ở mức < 100%.

Sai lầm 3: Sạc 1 mạch tới khi đầy pin

ko hẳn là quan niệm nhưng việc sáng cầm smartphone đi tối về cắm điện thoại di động sạc đến sáng đã sớm vươn lên là thói quen của các bạn smartphone bởi nó tương đối phù hợp với thời gian biểu của đông đảo quý khách. Thêm vào đấy có phổ biến người vẫn cho rằng, Pin Li-ion mang số lần sạc cố định và mỗi lần người dùng rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là một lần sạc, qua đấy tuổi thọ của pin sẽ giảm đi một phần.

Thế nhưng như đã nói ở trên, Pin Li-ion vô cùng nhạy cảm trước những biến đổi lớn về điện và các chuyên gia ở Battery University đã chọn ra rằng, bí quyết sạc giúp pin Li-ion hoạt động bền bỉ nhất đó là cắm sạc mỗi lúc nó sụt mất 10% dung lượng. Và cũng không hề mang chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính ấy là 1 lần sạc. nếu ko tin người dùng với thể xem số cycle count trên di động iPhone bằng cách này để xem số cycle count mang nâng cao như đồn đại hay không?

Nhưng rõ ràng, phương pháp sạc này không phù hợp mang thói quen tiêu dùng điện thoại hiện tại bởi chẳng ai tốn thời gian để canh sạc pin điện thoại di động 1 tiếng 1 lần cả. bởi vậy, những chuyên gia khuyên rằng hãy sạc pin liên tục trong ngày ngay khi sở hữu thể, việc sạc pin thành những khoảng nhỏ vài chục % mỗi lần sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn hẳn so sở hữu việc sử dụng cạn pin và sạc một mạch tới khi đầy hẳn.

Việc sạc pin liên tục trong ngày không chỉ là để bảo vệ pin điện thoại, mà nó còn giúp người dùng chẳng hề canh cánh lo về dung lượng pin lúc tan sở. Thêm vào đấy, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp người dùng tha hồ bật hầu hết các tính năng mà bình thường khách hàng vẫn tắt đi chỉ vì nó hút pin quá kinh khủng ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

Trên đây là một số ý kiến về cách sạc pin điện thoại và máy tính do những chuyên gia từ Battery University đưa ra để giúp pin Li-ion có độ bền cao nhất. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn đang tiếp tục sạc pin theo bí quyết thông thường và hiện này vẫn ko sở hữu rộng rãi người phàn nàn về chất lượng pin trên các chiếc điện thoại mới.

người dùng nghĩ sao về phương pháp sạc nói trên? hãy chia sẻ với chúng tôi thông qua chức năng "Bình Luận" ở bên dưới.

Tham khảo: Techinsider

Huawei hé lộ khoa học sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Huawei hé lộ khoa học sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666