Bạn có biết 6 chức năng hay trên Firefox cho iOS vừa ra mắt

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Như vậy là sau thời gian vững mạnh thì cuối cùng, Firefox cũng đã có mặt trên iOS. ko giống như trên lap và Android, Firefox trên iOS phải đối mặt với những giảm thiểu nhất định mà Mozilla phải điều chỉnh lại và hạn chế những tính năng của ứng dụng cho yêu thích. bởi thế, trường hợp bạn cảm thấy trải nghiệm Firefox trên iOS ko được logic lắm thì cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, Firefox trên iOS vẫn chế tạo một số các tính năng độc đáo và cải thiện rẻ giao diện khách hàng, cũng như khắc phục những tránh mà Chrome và Safari gặp bắt buộc. Bài viết này sẽ đưa ra một vài thủ thuật có thể bạn chưa biết lúc sử dụng Firefox trên iOS, mời bạn đọc cộng tham khảo.

Giao diện "Dark"

Firefox trên iOS có giao diện tối. Đây chẳng hề là một tính năng, do vậy bạn ko thể chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối cho ứng dụng này. Theo mặc định thì tông màu chủ đạo của Firefox trên iOS là đen và nó rất dễ chịu cho mắt lúc bạn sử dụng.

Giao diện này không ảnh hưởng gì đến nền trang web mà bạn duyệt, do vậy bạn ko buộc phải buộc phải bận tâm, Nhìn chung thì đây là một cải tiến to siêu đáng quan tâm.

Đánh dấu bài viết đã đọc hoặc chưa trong Reading List

Tương tự như những trình duyệt điện thoại di động khác, Firefox cũng cung ứng cho người dùng tính năng Reading List để tự tạo danh sách các bài viết sử dụng rộng rãi để xem lại. Và lúc bạn đã có một danh sách các bài viết, Firefox sẽ tự động thêm vào trước mỗi bài viết một biểu tượng vòng tròn màu xanh để báo hiệu rằng bài viết này chưa được bạn xem.

khi nhấp vào bài viết, biểu tượng này sẽ tự chuyển sang màu trắng.

Tuy nhiên, bạn có thể đánh dấu lại bài viết này là "chưa xem" bằng bí quyết nhấp lại vào biểu tượng này để nó chuyển lại sang màu xanh là xong.

Quản lí độ sáng màn hình của vật dụng ngay trên Firefox

Cũng tại Reading List, bạn có thể tự điều chỉnh độ sáng màn hình cho thứ iOS theo ý muốn để xem lại bài viết trong Reading List của Firefox bằng cách nhấp vào biểu tượng "AA" và kéo thanh trượt để điều chỉnh độ sáng màn hình.

Tính năng này giúp bạn có thể vừa điều chỉnh độ sáng của màn hình mà còn có thể điều chỉnh cỡ chữ và kiểu chữ lúc đang xem bài viết. tương đối tiện lợi buộc phải không?

Thay đổi công cụ tìm kiếm

Firefox cung ứng cho khách hàng 4 công cụ tìm kiếm để quý khách lựa chọn, bao gồm Amazon.com, Wikipedia, Google và Twitter. người mua có thể tiến hành kích hoạt hoặc vô hiệu hóa các tùy chọn này bằng cách truy cập vào Settings > Search.

Tiến hành vô hiệu hóa hoặc kích hoạt bộ máy tìm kiếm nhanh ở mục Quick-search Engines.

Và thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định ở mục Default Search Engines.

Tự đóng tab duyệt ẩn danh lúc bạn thoát ứng dụng

đa số những trình duyệt web ngày nay đều cung cấp cho các bạn tính năng duyệt web riêng tư, hay còn gọi là ẩn danh, và Firefox cũng không ngoại lệ. ko kể đấy, nhờ tính năng đồng bộ những tab giữa lap và điện thoại cần các tab đang mở trên vật dụng iOS sẽ xuất hiện trên laptop của bạn.

Để ngăn vấn đề này xảy ra lúc bạn giữ các tab duyệt web riêng tư trên iOS và ko muốn nó đồng bộ trên lap, Firefox đã cung cấp thêm tùy chọn tự động đóng mọi các tab duyệt ẩn danh lúc bạn thoát ứng dụng, và bạn có thể kích hoạt nó bằng mẹo truy cập vào Settings và gạt sang ON ở tùy chọn Close Private Tabs.

Chuyển đổi chế độ xem tab

ngoài chế độ xem tab theo dạng lưới nhỏ gọn, Firefox còn chế tạo cho các bạn chế độ xem tab theo dạng danh sách đang mở.

Bằng phương pháp truy cập vào Settings và gạt sang OFF ở tùy chọn Use Compact Tabs, sau đó nhấp vào Done.

Chế độ xem tab đã thay đổi rồi đúng không?

Trên đây chỉ là vài gợi ý về tính năng và thủ thuật với Firefox trên iOS, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với nó.

Firefox cho iOS: Đẹp, ổn định nhưng ko khác biệt

Firefox cho iOS: Đẹp, ổn định nhưng không khác biệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Hỗ trợ

Tư vấn & Hỗ trợ

0909.444.666